“Lập team” chinh phục núi Chứa Chan (Gia Lào) | Quangtri360

Địa Điểm

Đối với du khách ba lô ở miền Đông Nam Bộ, những địa danh như núi Bà Đen hay núi Bà Rá ở Bình Phước đã trở nên rất quen thuộc. Nếu bạn muốn tìm đến một vùng đất mới với nhiều thử thách và ít người biết đến thì núi Chứa Chan-Đồng Nai sẽ là một điểm đến lý tưởng.

Tin liên quan: Du lịch Đồng Nai

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của núi Chứa Chan

giới thiệu

Hình ảnh núi Chứa Chan

Ảnh núi Chứa Chan (Ảnh ST)

Hiện nay, núi Chứa Chan còn được gọi với hai cái tên khác là núi Gia Ray hay núi Gia Lào. Thuộc địa phận huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai Đặc biệt, ngọn núi này được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng là di tích danh thắng cấp quốc gia theo Quyết định số 1204 / QĐ-BVHTTDL ngày 29/03/2012.

Ở miền Nam, so về độ cao, núi Chứa Chan đứng thứ hai sau núi Bà Đen – Tây Ninh. Núi Chứa Chan có độ cao so với mặt nước biển là 837m, độ dốc 30 – 35 độ, có nơi vách đá dựng đứng. Núi hình vòng cung gồm ba ngọn đồi nối tiếp nhau trông giống như những chiếc bát úp.

Check-in núi Chứa Chan (Ảnh ST)

Là một trong những nơi có phong cảnh hấp dẫn, độc đáo chỉ có ở Đồng Nai và rất độc đáo ở khu vực phía Nam. Đến đây, bạn sẽ được tận hưởng thiên nhiên trong lành, cảm nhận được sự yên bình của núi rừng. Trải nghiệm cảm giác vỡ òa sung sướng khi cùng những người bạn thân thiết nhất của mình vi vu trên đỉnh núi Chứa Chan.

READ  Gui Gui BBQ Trung Hòa – Bữa tiệc BBQ Hàn Quốc ấn tượng! | Quangtri360

Với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp như vậy, đừng ngần ngại bắt xe lên núi Chứa Chan. Nếu chưa biết cách đến đây, bạn có thể tham khảo đường đi sau đây!

Chỉ đường đến Núi Chứa Chan

Bản đồ đường lên núi Chứa Chan

Bản đồ đường lên núi Chứa Chan (Ảnh ST)

Nằm cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 106km và thành phố Biên Hòa 70km. Khách đến đây đa phần là dân phượt nên xe máy là phương tiện chính để lên núi Chứa Chan.

Từ Thành phố Hồ Chí Minh: Bạn sẽ đi theo đường Xa lộ Hà Nội đến ngã ba Vũng Tàu. Sau đó đi thẳng theo hướng Đồng Nai về ngã 3 Hố Nai rồi đến ngã 3 Trị An. Đi qua thị trấn Trảng Bom (huyện Trảng Bom) theo hướng ngã ba Dầu Giây, rẽ trái để vào Lâm Đồng. Tiếp tục chạy thẳng lên dốc Mẹ bồng con băng qua quốc lộ 1A hướng về thị xã Long Khánh. Từ đây, bạn có thể hỏi người dân đường đi núi Chứa Chan – Xuân Lộc.

Đi bộ trên núi Chứa Chan

Leo núi Chứa Chan (Ảnh ST)

Từ Biên Hòa: du khách đi theo quốc lộ 1A theo hướng Hà Nội khoảng 70 km là đến ngã ba Ông Đồn. Sau đó rẽ vào Tỉnh lộ 766 về hướng Đông Bắc khoảng 2 km, bạn nhìn sang trái sẽ thấy bảng Khu Di tích Lịch sử – Danh thắng Núi Chứa Chan. Sau khi rẽ vào con đường nhựa khoảng 3,5 km, bạn sẽ đến chân núi.

Hướng dẫn chinh phục núi Chứa Chan

Leo lên đỉnh núi bằng cách men theo cột điện

Leo cột điện

Cột điện mọc lên (Ảnh ST)

READ  17 Resort Ninh Thuận Phan Rang giá rẻ đẹp gần biển Ninh Chữ có hồ bơi | Quangtri360

Do cột điện leo lên núi Gia Lào (hay còn gọi là núi Chứa Chan) có một đoạn. Vì vậy, để bao quát ngọn núi đó, bạn chỉ cần đi theo con đường của cột điện và rất dễ dàng ngay cả với những người lần đầu đến đây. Trung bình một người khỏe mạnh mất khoảng 3 giờ để lên đến đỉnh núi.

Đi bộ leo núi của những người trẻ tuổi

Hành trình vươn lên của tuổi trẻ (Ảnh ST)

Ngoài tinh thần lạc quan, bạn cũng cần tập thể dục làm nóng cơ thể trước để tránh bị chấn thương khi leo núi. Chuẩn bị nhiều nước để uống cùng với thức ăn để cơ thể khỏe mạnh. Chuyến leo núi sẽ giúp bạn kiểm tra sức bền và sự nhanh nhẹn khi di chuyển trên sườn núi đầy những tảng đá lớn nhỏ khác nhau. Kinh nghiệm của những người leo núi, trong giai đoạn đầu, bạn cần phải từ tốn. Có những người bị mất năng lượng do hưng phấn hoặc hấp tấp trong các đoạn sau.

Leo núi Chứa Chan bằng đường vào chùa

Đường lên đỉnh Chứa Chan theo lối chùa.

Đường lên đỉnh núi Chứa Chan theo lối đi của chùa (Ảnh ST)

Nếu đi theo con đường này, bạn sẽ vượt qua Linh Sơn Cổ Tự và đến được ngôi chùa cao nhất trên núi này là chùa Bửu Quang. Tuy nhiên, từ chùa lên đỉnh núi, chặng đường hơi gian nan và vất vả. Vì có nhiều cỏ lau, rừng trúc rậm rạp và những khúc cua có thể khiến bạn lạc hướng. Hãy nhớ dừng lại ở chòi hoặc nhà của mọi người để hỏi đường nếu bạn bị lạc trên con đường của mình.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiên của núi Chứa Chan

Núi Chứa Chan-Địa điểm check in lý tưởng

Núi Chứa Chan-Địa điểm check in tuyệt vời (ảnh ST)

READ  Ghé thăm Ô Quan Chưởng | Quangtri360

Cảnh sắc thiên nhiên núi Chứa Chan vô cùng tươi đẹp và hấp dẫn đã thu hút rất nhiều du khách đến đây để khám phá. Trên núi có nhiều con suối uốn khúc quanh co ẩn hiện dưới rừng cây xanh tươi. Ở lưng chừng núi có nhiều “giếng tiên” là điểm dừng chân của du khách khi leo núi. Cùng với những di tích, hiện vật nhân tạo như chùa Bửu Quang, chùa Linh Sơn, chùa Lam Sơn, khu nhà nghỉ mát của Toàn quyền Pháp, vườn chè của vua Bảo Đại … là những cảnh đẹp vô cùng độc đáo. chỉ nhìn thấy. ở Đông Nam Bộ.

Ngoài những ngôi chùa nổi tiếng, nơi đây còn nổi tiếng với “Cây đa ba gốc một đầu”, Mật khu Hàm Hinh và những bãi đá tự nhiên xen lẫn tạo thành một bức tường đá tuyệt đẹp. Bên trong động còn có những con suối nhỏ có nước chảy quanh năm, là nơi được các thiền sư chọn làm chốn thiền môn.

nghỉ ngơi

Cắm trại trên núi Chứa Chan

Cắm trại ở núi Chứa Chan (Ảnh ST)

Bạn có thể nghỉ đêm tại các nhà nghỉ dưới chân trung tâm huyện Xuân Lộc. Gần cổng chính của chùa cũng có rất nhiều nhà trọ bình dân cho bạn lựa chọn, đi lại dễ dàng.

Trong trường hợp nghỉ qua đêm trên núi, vui lòng yêu cầu chỗ ở trong chùa. Tuy nhiên, hầu hết các bạn muốn chinh phục núi Chứa Chan đều lựa chọn cắm trại để trải nghiệm một đêm trên đỉnh núi. Địa điểm cắm trại là từ trạm thông tin đi xuống theo hướng cột điện hoặc đi xuống theo hướng chùa một đoạn ngắn.

món ăn

Hình ảnh của các tổ chức ăn uống trên núi

Ảnh tổ chức ăn uống trên núi (Ảnh ST)

Sau khi hoàn thành chuyến leo núi Chứa Chan, bạn có thể thưởng thức những món ăn ngon dưới chân núi. Lẩu và các món quay từ thịt dê là đặc sản núi rừng Gia Lào được nhiều du khách lựa chọn. Giá mỗi món trung bình khoảng 100.000 đồng / đĩa thoải mái cho 4 người ăn.

Tin tức liên quan:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.